Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh được thương hiệu thể thao hàng đầu Nhật Bản MIZUNO tài trợ 1 tỉ đồng trong năm 2016 để thực hiện mục tiêu giành vé đến Olympic Rio (Brazil). Hợp đồng giữa hai bên đã được ký kết chiều 22- 2 tại Hà Nội.

Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ kinh phí đi thi đấu quốc tế, trang bị vợt, trang phục thi đấu cho Tiến Minh.

Đây là một trong những hợp đồng tài trợ lớn nhất mà một VĐV thể thao VN từng nhận được. Ông Tống Đức Thuận  - chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Midomax VN - nhà phân phối độc quyền của Mizuno tại VN, cho biết chính niềm đam mê, nhiệt huyết và sự chuyên nghiệp hiếm có của Tiến Minh đã khiến Mizuno chọn anh là đại diện thương hiệu cho sản phẩm này tại VN. Mizuno là thương hiệu thể thao uy tín hàng đầu Nhật Bản đã có hơn 100 năm hình thành và phát triển. Ở VN, Tiến Minh là VĐV đầu tiên được Mizuno tài trợ và chọn làm đại diện thương hiệu.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tiến Minh cho biết anh rất hào hứng với hợp đồng này và sẽ nỗ lực để là VĐV đầu tiên của VN 3 lần giành vé dự Olympic. Tiến Minh cho biết trong năm 2016, anh sẽ tham dự 16 giải đấu quốc tế và 2 giải trong nước. Trong thời gian từ nay đến 1- 5 (thời điểm Liên đoàn cầu lông thế giới chốt danh sách VĐV dự Olympic Brazil), Tiến Minh sẽ tham dự 6 giải quốc tế tại Đức, Áo, New Zealand, Phần Lan và Trung Quốc để tích điểm.

Tiến Minh (trái) trong lễ ký kết hợp đồng với MIZUNO

Theo ông Lê Thanh Hà  - trưởng bộ môn cầu lông Tổng cục TDTT, ở thời điểm này Tiến Minh đang đứng thứ 18/34 và gần như chắc chắn sẽ có vé chính thức dự Olympic Rio, chỉ chờ ngày công bố. Năm 2016, kinh phí cho bộ môn cầu lông được Tổng cục TDTT phân bổ vào khoảng 50.000 USD, số tiền này cũng được dành phần lớn để đầu tư cho Tiến Minh và tay vợt Vũ Thị Trang để có mặt tại Olympic.