Mizuno là thương hiệu thể thao hàng đầu Nhật Bản, đã có lịch sử hơn 100 năm phát triển và khẳng định vị thế trên toàn cầu. Năm 2015, thương hiệu Mizuno chính thức bước chân vào thị trường thể thao Việt Nam và liên tiếp gặt hái được những thành công trên nhiều lĩnh vực như cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, tennis…

Trong lĩnh vực cầu lông, sau bản hợp đồng bom tấn với vận động viên Nguyễn Tiến Minh năm 2016, Mizuno tiếp tục “săn” các tài năng trẻ và quyết định dồn lực vào tài trợ vận động viên Phạm Cao Cường – vốn được xem là người tiềm năng nhất có thể thay thế được Tiến Minh đem về vinh quang cho cầu lông Việt Nam trên đấu trường Quốc tế.

Cao Cường nhận chiếc áo đấu từ nhà tài trợ MIZUNO

Bản hợp đồng tài trợ có bắt đầu có hiệu lực từ năm 2018 và sẽ kéo dài ít nhất 3 năm. Chính thức trở thành gương mặt đại diện của Mizuno tại Việt Nam, Cao Cường sẽ được thương hiệu thể thao Nhật Bản tài trợ vợt và toàn bộ trang phục và dụng cụ thi đấu, hỗ trợ kinh phí tham dự các giải đấu quốc tế (6 giải/ 1năm) và sẽ được “thưởng khủng” nếu có đạt được thành tích cao tại các giải trong nước và quốc tế.

Trước khi đưa ra quyết định “chọn mặt gửi vàng”, các chuyên gia đến từ thương hiệu Mizuno đã bỏ ra một khoảng thời gian khá dài tìm hiểu, đánh giá.  Tháng 10/2017, Mizuno đã phối hợp cùng Liên đoàn cầu lông Việt Nam đưa Phạm Cao Cường sang Nhật tham gia một khóa huấn luyện cầu lông ngắn hạn tại CLB Hitachi (CLB đang thi đấu tại hạng cao nhất của giải vô địch Cầu Lông Nhật Bản, đây cũng là CLB đang nhận tài trợ từ phía Mizuno Nhật Bản).

Đúng như mong đợi, Phạm Cao Cường hội tụ đầy đủ tố chất và được nhận định là người tiềm năng nhất tại thời điểm hiện tại có khả năng tiếp bước cây vợt kỳ cựu Nguyễn Tiến Minh vươn xa ra thế giới.

Thứ hạng của Cao Cường trên bảng tổng sắp của liên đoàn cầu lông thế giới đã lên tới vị trí 112 đơn nam thế giới, thứ 5 trẻ thế giới và chắc chắn còn tăng nhanh trong thời gian tới.

Tay vợt Cao Cường phát biểu tại buổi lễ

So với đàn anh Nguyễn Tiến Minh, Cao Cường có nhiều lợi thế vượt trội hơn hẳn, cả về thể lực lẫn nền tảng đào tạo cầu lông. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao, ba mẹ và hai anh trai đều theo nghiệp cầu lông, ngay từ nhỏ, Cao Cường đã được định hướng trở thành một vận động viên chuyên nghiệp. Hai anh trai Cao Thắng và Cao Hiếu cũng đều là những cựu tuyển thủ quốc gia, đã có những thành tích vượt trội.

Tính tới thời điểm hiện tại, Cao Cường đang là tay vợt có thứ hạng thế giới đứng thứ 2 Việt Nam (sau Tiến Minh). Với sự đồng hành và hỗ trợ từ Mizuno, Cao Cường chắc chắn sẽ có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp. Và mục tiêu lớn nhất của Phạm Cao Cường trong thời gian tới là lọt vào top 50 thế giới trong năm 2019, qua đó có cơ hội đạt chuẩn Olympic và giành vé tham dự Olympic 2020.