Mỗi một siêu sao khi đã ở đẳng cấp Elite (thượng thừa) đều được các hãng giày thửa riêng cho một siêu phẩm gắn liền với tên tuổi của họ. Ví dụ như những dòng Messi, CR7 của hiện tại, hay Ronaldinho Dois của những năm đầu thế kỷ 21. Và với một ngôi sao đã ở đẳng cấp huyền thoại như Rivaldo, không có lý do gì để Mizuno, thương hiệu gắn bó với anh trong suốt quãng đường sự nghiệp, từ chối sản xuất riêng cho anh một dòng giày Signature Boots.

Và thế là, Mizuno Wave Cup Rivaldo ra đời.

Được ra mắt vào năm 2002, thời điểm diễn ra VCK World Cup cùng năm đó, Wave Cup Rivaldo là quân bài chiến lược để quảng bá cho thương hiệu thể thao đến từ Nhật Bản, đúng vào dịp lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cập bến châu Á (Nhật Bản - Hàn Quốc). Và người được chọn làm gương mặt đại diện không ai khác chính là Rivaldo, một trong những playmaker vĩ đại nhất lịch sử túc cầu giáo.

Được làm từ 100% da kangaroo tự nhiên, Mizuno Wave Cup Rivaldo đem tới cho cầu thủ tất cả những gì cần thiết nhất của một đôi giày bóng đá: Độ êm ái, dễ dàng fit bất cứ form chân nào, nhẹ tới đáng kinh ngạc và đặc biệt nhất, một thiết kế quý phái đến từ sự tinh giản mọi chi tiết, khá giống với phong cách đơn giản nhưng vẫn cực kỳ tinh tế của cá nhân siêu sao người Brazil.

Wave Cup Rivaldo cũng chính là cha đẻ của thiết kế đinh tròn đặc trưng ở mẫu giày thuộc phân khúc Tốc độ của Mizuno sau này - Morelia Neo. Càng đặc biệt hơn khi biết rằng, đích thân Rivaldo đã làm việc cùng những chuyên viên thiết kế của Mizuno để cho ra đời phần đế cực kỳ đặc biệt trên.
Chính cùng đôi giày này, Rivaldo đã lập cú hat-trick để đời vào lưới Valencia, trong đó bàn thắng thứ ba là cú bắt volley theo kiểu xe đạp chổng ngược trứ danh, đúng vào những phút cuối cùng, mà cho đến giờ vẫn khiến các CĐV của Barcelona phê như lên đỉnh mỗi khi chứng kiến lại. Và cũng chính với đôi giày này, Rivaldo đã cùng Ronaldo và Ronaldinho đưa  Brazil lên đỉnh vinh quang với chức vô địch World Cup lần thứ 5 trong lịch sử.